นโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้สมัครงาน

(Applicant Privacy Notice)

 

        “มหาวิทยาลัย” หมายถึง มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

        “ข้อมูลส่วนบุคคล” หมายถึง ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งทำให้สามารถระบุตัวบุคคลนั้นได้ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ไม่รวมถึงข้อมูลของผู้ถึงแก่กรรมโดยเฉพาะ

        เพื่อเป็นการปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๒ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งต่อไปนี้ เรียกว่า “มหาวิทยาลัย” จะจัดเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน โดยจัดทำเป็น “นโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้สมัครงาน” และวิธีที่มหาวิทยาลัยจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ดังนี้

๑. ความยินยอมของท่าน

        มหาวิทยาลัยมีการจัดเก็บข้อมูลการสมัครงานของท่านผ่านทางเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย ที่ชอบด้วยกฎหมาย โดยจัดเก็บข้อมูลเท่าที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัย จึงต้องแจ้งให้ท่านทราบและขอความยินยอมก่อนเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว

๒. ข้อมูลที่มหาวิทยาลัยเก็บรวบรวม

       มหาวิทยาลัย อาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านผ่านหลายช่องทาง เช่น

        ๒.๑ เมื่อท่านสมัครงานกับมหาวิทยาลัย ผ่านทางเว็บไซต์หรือโทรศัพท์ มหาวิทยาลัยขอทราบข้อมูลที่จำเป็นต่อการสมัครงานดังต่อไปนี้ 

           ๒.๑.๑ ตำแหน่งสมัครงาน

           ๒.๑.๒ ข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ ชื่อ-นามสกุล รูปถ่าย วันเกิด ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้ ข้อมูลติดต่อ เลขบัตรประชาชน ใบอนุญาตขับขี่ ฯลฯ

           การเก็บรวบรวมนี้รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว อาทิ เชื้อชาติ สัญชาติ ศาสนา เพศ ฯลฯ การเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย ข้อมูลเกี่ยวกับ เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ ความคิดเห็นทางการเมือง ศาสนา ปรัชญา พฤติกรรมทางเพศ ประวัติอาชญากรรม ข้อมูลสุขภาพ ความพิการ ข้อมูลสหภาพแรงงาน ข้อมูลพันธุกรรม จะอยู่ภายใต้ความยินยอมของท่านก่อนเท่านั้น (เว้นแต่มหาวิทยาลัยจะนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ประกันสังคม ประกันสุขภาพ สวัสดิการรักษาพยาบาล  หรือข้อยกเว้นตามกฎหมาย)

          ๒.๑.๓ รายละเอียดครอบครัว อาทิ ข้อมูลบิดา มารดา พี่น้อง

          ๒.๑.๔ ประวัติการศึกษา ความสามารถพิเศษ และประสบการณ์การทำงานของท่าน

          ๒.๑.๕ เอกสารประกอบการสมัคร อาทิ CV ประวัติการทำงาน จดหมายแนะนำตัว

          ๒.๑.๖ การตอบคำถามคัดกรองเกี่ยวกับการสมัครงาน

          หากท่านต้องการให้รายละเอียดการอ้างอิงหรือระบุถึงบุคคลที่สามอื่นใด ท่านมีหน้าที่ต้องขอรับความยินยอมจากบุคคลที่สามดังกล่าว ก่อนที่จะมอบข้อมูลส่วนบุคคลนั้นให้มหาวิทยาลัย

          ท่านสามารถเลือกว่าจะให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่มหาวิทยาลัย หรือไม่ก็ได้ แต่อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าหากท่านให้ข้อมูลที่ไม่เพียงพอ มหาวิทยาลัยอาจจะไม่สามารถพิจารณาใบสมัครของท่านได้

        ๒.๒ มหาวิทยาลัยอาจจัดเก็บบันทึกข้อมูลการเข้าออกเว็บไซต์ (Log Files) ของท่าน โดยจะจัดเก็บข้อมูล หมายเลขไอพี (IP Address) หรือ เวลาการเข้าใช้งาน เป็นต้น

        ๒.๓ คุกกี้ 

        เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย อาจใช้คุกกี้ในบางกรณี คุกกี้ คือไฟล์ข้อมูลขนาดเล็กที่จัดเก็บข้อมูลซึ่งแลกเปลี่ยนระหว่างคอมพิวเตอร์ของท่านและเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยใช้คุกกี้เฉพาะเพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อท่านในครั้งถัดไปที่ท่านกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย 

        เมื่อท่านเข้าใช้บริการเว็บบราวเซอร์ ท่านสามารถตั้งค่าเพื่อ ยอมรับคุกกี้ทั้งหมดหรือปฏิเสธคุกกี้ทั้งหมด หรือแจ้งเตือนให้ท่านทราบเมื่อมีการส่งคุกกี้ โดยท่านสามารถเข้าไปตั้งค่าที่เมนู “ความช่วยเหลือ” ในบราวเซอร์ของท่านเพื่อเรียนรู้วิธีการเปลี่ยนแปลงการใช้คุกกี้ของท่านได้  โปรดทราบว่าการปิดการใช้งานคุกกี้อาจส่งผลต่อการใช้งานบางบริการของท่านได้ 

๓. วัตถุประสงค์การเก็บข้อมูลส่วนบุคคล

        ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามที่มหาวิทยาลัยได้จัดเก็บ มหาวิทยาลัยจะไม่นำข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ไปดำเนินการอื่นนอกเหนือไปจากวัตถุประสงค์ที่มหาวิทยาลัยระบุไว้  โดยทางมหาวิทยาลัยเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

        ๓.๑ เพื่อใช้ในการประมวลผล พิจารณา ใบสมัครงานของท่าน

        ๓.๒ เพื่อให้บริการหรือตอบคำถามตามที่ท่านร้องขอ 

        ๓.๓ เพื่อรวบรวมข้อมูลเป็นฐานข้อมูลของมหาวิทยาลัย หรือข้อมูลเชิงสถิติเกี่ยวกับจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ 

        ๓.๔ การกระทำอื่นที่ท่านให้ความยินยอม

        มหาวิทยาลัย จะใช้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านตามที่ท่านได้ให้มา เพื่อดำเนินการตามความประสงค์ ในการให้บริการตามธุรกรรมที่ตกลงระหว่างท่านกับมหาวิทยาลัย โดยทางมหาวิทยาลัยจะไม่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้รับจากท่านเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดนอกเหนือจากที่ระบุไว้ขณะเก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าว  

๔. ระยะเวลาการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล

        มหาวิทยาลัยจะจัดเก็บข้อมูลการสมัครงาน เพื่อพิจารณาการรับเข้าทำงานของท่าน ภายในระยะเวลา ๙๐ วัน นับแต่ที่มหาวิทยาลัยได้รับข้อมูลดังกล่าว โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสมควรเพื่อป้องกันการเข้าถึง การรวบรวม การใช้ การเปิดเผย การทำสำเนา การดัดแปลง การกำจัดข้อมูล หรือความเสี่ยงในลักษณะเดียวกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายหลังจากเวลาดังกล่าว หากมหาวิทยาลัยไม่มีความจำเป็นต้องใช้ข้อมูลการสมัครงาน มหาวิทยาลัยจะดำเนินการลบหรือทำลาย ข้อมูลการสมัครงานของท่านทิ้งทันที

๕. การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล

        มหาวิทยาลัย จะไม่นำข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปเปิดเผยแก่บุคคลภายนอก เว้นแต่กรณีดังนี้

        ๕.๑ เพื่อวัตถุประสงค์ในการสมัครงาน โดยมหาวิทยาลัยอาจเปิดเผยข้อมูลของท่านกับ กลุ่มงานบริหารงานบุคคล และ ผู้พิจารณาใบสมัครของท่าน 

        ๕.๒ คำสั่งศาล พนักงานเจ้าหน้าที่ หรือ กฎหมาย ให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว

        โปรดทราบว่า มหาวิทยาลัยอาจส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่านระหว่างส่วนงานของมหาวิทยาลัย เพื่อการให้บริการแก่ท่านอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามวัตถุประสงค์ โดยข้อมูลที่อาจส่งต่อได้แก่ ข้อมูลผู้สมัคร โดยจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเพื่อวัตถุประสงค์ในการสมัครงานเท่านั้น 

        เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย อาจมีลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ โปรดทราบว่ามหาวิทยาลัยจะไม่รับผิดชอบต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลที่ใช้โดยเว็บไซต์อื่น นอกเหนือจากเว็บของมหาวิทยาลัยเอง

๖. การรักษาความมั่งคงปลอดภัย

       ทางมหาวิทยาลัยมีมาตรการในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลที่เหมาะสม ดังนี้

       ๖.๑  มหาวิทยาลัยป้องกันมิให้ข้อมูลสูญหาย การเข้าถึง ทำลาย ใช้ ดัดแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต

       ๖.๒ มหาวิทยาลัยจำกัดคนเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลไว้สำหรับพนักงาน ลูกจ้าง ที่จำเป็นต้องทราบข้อมูลนั้นเพื่อทำการประมวลผลข้อมูลให้โดยที่บุคคลเหล่านั้นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดการรักษาข้อมูลที่เป็นความลับตามสัญญาอย่างเข้มงวด 

 

๗. สิทธิของเจ้าของข้อมูล

       เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีสิทธิดังต่อไปนี้ โดยสามารถแจ้งให้ทางมหาวิทยาลัยทราบเป็นลายลักษณ์อักษรหรือผ่านทางอีเมล์ center@mcu.ac.th เพื่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าว

      ๗.๑ การคัดค้านหรือเพิกถอนความยินยอม  

         ๗.๑.๑ ท่านมีสิทธิโต้แย้ง หรือ คัดค้านการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูล 

         มหาวิทยาลัยจะดำเนินการตามคำขอของท่านและจะไม่ เก็บรวบรวม เปิดเผย ส่งต่อ หรือนำไปใช้ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอีกต่อไป

         การเพิกถอนความยินยอมนั้น อาจมีบางบริการที่มหาวิทยาลัยไม่สามารถให้บริการแก่ท่านได้หากปราศจากความยินยอมของท่าน ทั้งนี้มหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบถึงผลของการเพิกถอนความยินยอมภายหลังจากที่มหาวิทยาลัยได้รับคำร้องขอเพิกถอน

      ๗.๒ การเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล ท่านสามารถขอสำเนาข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับท่าน โดยมหาวิทยาลัยจะนำส่งข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ท่านภายในกำหนดระยะเวลา ๓๐ (สามสิบ) วัน นับแต่มีการส่งคำขอถึงมหาวิทยาลัย

      ๗.๓ การแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล ท่านสามารถขอให้มหาวิทยาลัยแก้ไขข้อผิดพลาดหรือข้อมูลที่ขาดหายในข้อมูลส่วนบุคคล

      ๗.๔ ขอให้ระงับการใช้ หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล 

      ๗.๕  การลบข้อมูลส่วนบุคคล ท่านสามารถขอให้ดำเนินการลบ หรือ ทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

      ๗.๖  การขอให้เปิดเผยถึงการได้มาซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน 

 

๘. ติดต่อเรา

กลุ่มงานบริหารงานบุคคล กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ห้อง ๑๐๒ ชั้น ๑ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. (๐๓๕) ๒๔๘-๐๐๐ ต่อ ๘๘๐๔

หมายเหตุ:

- การเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัว ทางมหาวิทยาลัยอาจแก้ไขเพิ่มเติมนโยบายความเป็นส่วนตัวโดยไม่แจ้งล่วงหน้า โดยประกาศบนเว็บไซต์พร้อมระบุวันที่แก้ไขเพิ่มเติมครั้งล่าสุด โดยถือว่าท่านยอมรับนโยบายที่เปลี่ยนแปลงนั้นแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะไม่แจ้งการแก้ไขดังกล่าวให้ท่านทราบเป็นรายบุคคล

- แนวปฏิบัติตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. ๒๕๖๒